อบรมรุ่นที่ 3

depa Teacher Boost Camp รุ่นที่ 3 ลงพื้นที่ภาคใต้ สร้างเครือข่ายความรู้ เน้นพัฒนาทักษะด้าน Coding AI และ Machine Learning สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดย คุณประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ depa และ คุณพรรณทิมา สรรพศิรินันท์ หัวหน้างานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลอาวุโส ฝ่ายส่งเสริมการพัฒนากำลังคนดิจิทัล depa พร้อมด้วยทีมสำนักงานฯสาขาภาคใต้ตอนบน ร่วมส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพครูโค้ดดิ้ง ภายใต้โครงการ depa Teacher Boost Camp รุ่นที่ 3 ให้แก่คุณครู ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งจัดขึ้น ณ โรงเรียนขจรเกียรติศึกษา จ.ภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจากคุณรัมภา แช่ตัน รองผู้อำนวยการโรงเรียน และ คุณพันธุ์ธิดา แซ่แต้ หัวหน้าแผนกมัธยมศึกษา มาร่วมในพิธีเปิดและให้การครูผู้เข้าร่วมโครงการ

depa Teacher Boost Camp รุ่นที่ 3 จัดเวิร์คช็อปเข้มข้นตลอดระยะเวลา 12 ชั่วโมง ด้วยหลักสูตร “การบูรณาการทักษะแห่งอนาคต STEM Machine Learning IoT ด้วย Coding สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งศตวรรษที่ 21” มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คุณครูสามารถนำองค์ความรู้ ทั้งในเรื่องของภาษาPython การเรียนรู้ด้าน AI , Machine Learning และ NLP (Natural Language Processing) ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อการศึกษาในอนาคต ไปต่อยอดและพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้วยความเข้าใจอย่างแท้จริง

depa ดำเนินงานโครงการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 เพื่อคุณครู (depa Teacher Boost Camp) ต่อเนื่องมาเป็นรุ่นที่ 3 โดยปีนี้มีเป้าหมายคุณครูในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ทั้งหมดกว่า 200 คน ผ่านเวิร์คช็อปเข้มข้นทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออนไซด์ ซึ่งนอกจากจะจัดที่ภาคกลาง และ ภาคใต้ไปแล้ว ยังจะมีการลงพื้นที่ไปในอีก 2 จังหวัด รองรับคุณครูจากทั่วประเทศ ทั้งภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้ ยังได้ประชาสัมพันธ์และให้คำปรึกษาโรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมอีกหนึ่งโครงการสำคัญ อย่าง โครงการ Coding For Better Life ที่มุ่งส่งเสริมการพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้งอย่างยั่งยืน ผ่านการยกระดับห้องเรียนโค้ดดิ้ง 1,500 โรงเรียนทั่วประเทศ ควบคู่ไปกับการเสริมทักษะและสร้างการเรียนรู้แก่เยาวชนและครูผู้สอนผ่านหลักสูตรและกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการ “Coding For Better Life” รอบที่ 3 ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 19 เมษายน 2567

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมที่น่าสนใจได้ที่ Facebook: codingthailandbydepa
#depa #depateacherboostcamp #depacoding #digitalmanpower #coding #STEM #AI #IoT
แหล่งที่มา https://www.facebook.com/share/p/bSFJkF7iQrbfmZ3P/